Thu nhỏ từ 93% (was 652 x 398) - Click vào hình để xem kích thước thật
Hôm thứ Hai 11/07 vừa qua tại hội nghị đối tác toàn cầu của Microsoft ([b]Microsoft Worldwide Partner Conference),
đích thân CEO của Microsoft, ông Steve Ballmer cho biết công ty đã bán
được 400 triệu bản Windows 7, một con số khá tốt đối với hệ điều hành
mới ra đời được 20 tháng kể từ tháng 10/2009. Mặc dù có doanh số bán
khá cao nhưng xét về thị phần hệ điều hành thì Windows 7 vẫn còn kém xa
người anh Windows XP già nua của mình. Tính đến tháng 06/2011, thị
phần của Windows XP đạt 51,13%, cao gần gấp đôi so với Windows 7 là
27,13%, còn Windows Vista đứng thứ ba với tỷ lệ thị phần chiếm 9,52%.
[/b]
Microsoft cũng bán được hơn 100 triệu bản Office 2010 và có hơn 50.000
doanh nghiệp đã dùng thử phiên bản Office 365 kể từ khi dịch vụ nền tảng
đám mây này được ra mắt cách đây 2 tuần. Và trong năm ngoái, việc sử
dụng công cụ tìm kiếm Bing cũng đã tăng gấp 3 lần. Điều duy nhất khiến
Ballmer thất vọng đó là doanh số bán của Windows Phone 7 (WP7) khá èo
uột, mặc dù ông vẫn tin tưởng vào tương lai sáng lạng của nó.
Bằng việc hợp tác với Nokia sản xuất WP7, cho đến nay có có hơn 20.000
ứng dụng được viết cho nền tảng này trong suốt 8 tháng qua và Ballmer
cũng dẫn lời của các chuyên gia phân tích rằng WP7 thật sự sẽ bán chạy
hơn cả iPhone và chỉ đứng sau các máy Android. Cả Gartner và IDC đều dự
đoán tới năm 2015, Windows Phone sẽ đứng thứ 2 trên thị trường.
Bên cạnh đó, Ballmer còn khá phấn khích về sự phát triển của Bing tại
thị trường Mỹ, công cụ tìm kiếm của Microsoft dùng để cạnh tranh với
Google. Thị phần của Bing tại Mỹ trong năm nay đã đạt 14,1%. Cùng với
việc hợp tác hỗ trợ sức mạnh tìm kiếm cho Yahoo, Microsoft tự hào rẳng
Bing đang phục vụ tới 30% tổng nhu cầu tìm kiếm của những người dùng
tại Mỹ.
Hội nghị đối tác toàn cầu của Microsoft cũng là nơi để họ cùng với các
đối tác cùng nhau thảo luận làm thế nào để kiếm được nhiều lợi nhuận
hơn. Một cuộc nghiên cứu của IDC do Microsoft tài trợ cho thấy các đối
tác của công ty này, bao gồm cả các nhà cung cấp dịch vụ và những nhà
phát triển phần mềm, những người xây dựng nên các nền tảng Windows, đã
kiếm được hơn 500 triệu USD trong năm 2010. "Cứ mỗi 1$ Microsoft kiếm được thì các đối tác kiếm được tới 8,7$", theo ông Jon Roskill, Phó chủ tịch đối tác toàn cầu của Microsoft cho biết. Ballmer nói thêm: "Mặc
dù hiện thời các đối tác của Microsoft dành rất ít thời gian cho Bing
nhưng tôi nghĩ tình hình sẽ thay đổi trong một vài năm tới".
Thu nhỏ từ 75% (was 800 x 404) - Click vào hình để xem kích thước thật
Microsoft cũng cho thấy Bing là một bộ máy tìm kiếm mang tính quyết
định cao chứ không chỉ dừng lại ở một bộ máy tìm kiếm thông thường. Ví
dụ, kết quả tìm kiếm của Bing có thể cho ra nhiều nguồn bán vé của một
trận đấu bóng chày kèm theo danh sách các nơi có giá bán tốt nhất, bên
cạnh đó là tầm nhìn từ khán đài của mỗi tấm vé đó. Ngoài ra, khi được
tích hợp sâu vào WP7, thậm chí Xbox và được trang bị tính năng tìm kiếm
bằng giọng nói, Bing sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa. Nhưng đó là
chuyện của tương lai, còn bây giờ, con gà đẻ trứng vàng cho Microsoft
vẫn là Windows và Office, mặc dù bị sức ép từ các đối thủ buộc hãng
phải cho ra đời phiên bản Office chạy trên nền tảng đám mây nhưng họ
vẫn bán được tới 100 triệu bản Office 2010. Đây là lần đầu tiên
Microsoft tiết lộ doanh số các sản phẩm của mình, trước đây, họ từng
cho biết cứ mỗi giây trôi qua, họ lại bán được một bản Office 2010 nên
doanh số lúc đó chỉ là 31 triệu bản. Con số 400 triệu bản Windows 7
được bán ra kể từ năm 2009 cũng là lần cập nhật mới nhất cho con số 350
triệu từng được thông báo trước đây.
Theo Ballmer, các nhà cung cấp sản phẩm (OEM) của Microsoft đã bán được
350 triệu máy tính mới trong năm 2010, về lý thuyết thì họ có thể cài
cả những phiên bản Windows cũ chứ không chỉ bản Windows 7 mới nhất hiện
nay. Ballmer còn chế giễu việc Apple chỉ bán được khoảng 20 triệu máy
tính Mac mỗi năm. Microsoft cũng tiến hành cập nhật một số sản phẩm tại
hội nghị, bao gồm các tính năng mới của dịch vụ quản lý Intune, tin
tức mới từ Office 365 cũng như các dây chuyền sản phẩm Dynamics và
Servers.
Theo PCWorld
Hôm thứ Hai 11/07 vừa qua tại hội nghị đối tác toàn cầu của Microsoft ([b]Microsoft Worldwide Partner Conference),
đích thân CEO của Microsoft, ông Steve Ballmer cho biết công ty đã bán
được 400 triệu bản Windows 7, một con số khá tốt đối với hệ điều hành
mới ra đời được 20 tháng kể từ tháng 10/2009. Mặc dù có doanh số bán
khá cao nhưng xét về thị phần hệ điều hành thì Windows 7 vẫn còn kém xa
người anh Windows XP già nua của mình. Tính đến tháng 06/2011, thị
phần của Windows XP đạt 51,13%, cao gần gấp đôi so với Windows 7 là
27,13%, còn Windows Vista đứng thứ ba với tỷ lệ thị phần chiếm 9,52%.
[/b]
Microsoft cũng bán được hơn 100 triệu bản Office 2010 và có hơn 50.000
doanh nghiệp đã dùng thử phiên bản Office 365 kể từ khi dịch vụ nền tảng
đám mây này được ra mắt cách đây 2 tuần. Và trong năm ngoái, việc sử
dụng công cụ tìm kiếm Bing cũng đã tăng gấp 3 lần. Điều duy nhất khiến
Ballmer thất vọng đó là doanh số bán của Windows Phone 7 (WP7) khá èo
uột, mặc dù ông vẫn tin tưởng vào tương lai sáng lạng của nó.
Bằng việc hợp tác với Nokia sản xuất WP7, cho đến nay có có hơn 20.000
ứng dụng được viết cho nền tảng này trong suốt 8 tháng qua và Ballmer
cũng dẫn lời của các chuyên gia phân tích rằng WP7 thật sự sẽ bán chạy
hơn cả iPhone và chỉ đứng sau các máy Android. Cả Gartner và IDC đều dự
đoán tới năm 2015, Windows Phone sẽ đứng thứ 2 trên thị trường.
Bên cạnh đó, Ballmer còn khá phấn khích về sự phát triển của Bing tại
thị trường Mỹ, công cụ tìm kiếm của Microsoft dùng để cạnh tranh với
Google. Thị phần của Bing tại Mỹ trong năm nay đã đạt 14,1%. Cùng với
việc hợp tác hỗ trợ sức mạnh tìm kiếm cho Yahoo, Microsoft tự hào rẳng
Bing đang phục vụ tới 30% tổng nhu cầu tìm kiếm của những người dùng
tại Mỹ.
Hội nghị đối tác toàn cầu của Microsoft cũng là nơi để họ cùng với các
đối tác cùng nhau thảo luận làm thế nào để kiếm được nhiều lợi nhuận
hơn. Một cuộc nghiên cứu của IDC do Microsoft tài trợ cho thấy các đối
tác của công ty này, bao gồm cả các nhà cung cấp dịch vụ và những nhà
phát triển phần mềm, những người xây dựng nên các nền tảng Windows, đã
kiếm được hơn 500 triệu USD trong năm 2010. "Cứ mỗi 1$ Microsoft kiếm được thì các đối tác kiếm được tới 8,7$", theo ông Jon Roskill, Phó chủ tịch đối tác toàn cầu của Microsoft cho biết. Ballmer nói thêm: "Mặc
dù hiện thời các đối tác của Microsoft dành rất ít thời gian cho Bing
nhưng tôi nghĩ tình hình sẽ thay đổi trong một vài năm tới".
Thu nhỏ từ 75% (was 800 x 404) - Click vào hình để xem kích thước thật
Microsoft cũng cho thấy Bing là một bộ máy tìm kiếm mang tính quyết
định cao chứ không chỉ dừng lại ở một bộ máy tìm kiếm thông thường. Ví
dụ, kết quả tìm kiếm của Bing có thể cho ra nhiều nguồn bán vé của một
trận đấu bóng chày kèm theo danh sách các nơi có giá bán tốt nhất, bên
cạnh đó là tầm nhìn từ khán đài của mỗi tấm vé đó. Ngoài ra, khi được
tích hợp sâu vào WP7, thậm chí Xbox và được trang bị tính năng tìm kiếm
bằng giọng nói, Bing sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa. Nhưng đó là
chuyện của tương lai, còn bây giờ, con gà đẻ trứng vàng cho Microsoft
vẫn là Windows và Office, mặc dù bị sức ép từ các đối thủ buộc hãng
phải cho ra đời phiên bản Office chạy trên nền tảng đám mây nhưng họ
vẫn bán được tới 100 triệu bản Office 2010. Đây là lần đầu tiên
Microsoft tiết lộ doanh số các sản phẩm của mình, trước đây, họ từng
cho biết cứ mỗi giây trôi qua, họ lại bán được một bản Office 2010 nên
doanh số lúc đó chỉ là 31 triệu bản. Con số 400 triệu bản Windows 7
được bán ra kể từ năm 2009 cũng là lần cập nhật mới nhất cho con số 350
triệu từng được thông báo trước đây.
Theo Ballmer, các nhà cung cấp sản phẩm (OEM) của Microsoft đã bán được
350 triệu máy tính mới trong năm 2010, về lý thuyết thì họ có thể cài
cả những phiên bản Windows cũ chứ không chỉ bản Windows 7 mới nhất hiện
nay. Ballmer còn chế giễu việc Apple chỉ bán được khoảng 20 triệu máy
tính Mac mỗi năm. Microsoft cũng tiến hành cập nhật một số sản phẩm tại
hội nghị, bao gồm các tính năng mới của dịch vụ quản lý Intune, tin
tức mới từ Office 365 cũng như các dây chuyền sản phẩm Dynamics và
Servers.
Theo PCWorld