Đăng Nhập

Vui lòng khai báo chính xác tên truy cập và mật khẩu!

Quên mật khẩu?

Hướng dẫn tạo biểu đồ trong Excel 2007 hoặc 2010

Share
  • Gửi bài mới
  • Trả lời chủ đề này
Hoạt Động Tốt
avatar

Giới tính : Nữ

Tuổi : 26

Đến từ : HCM-bt

Ngày Tham gia : 15/07/2011

Tổng số bài gửi : 75

#1

 on Wed Oct 26, 2011 10:51 pm

Hướng dẫn tạo biểu đồ trong Excel 2007 hoặc 2010


Biểu đồ là cách trình diễn số liệu rất hiệu quả trong các chương trình tính toán hoặc thống kê, đặc biệt là Microsoft Excel.

Trong bài hướng dẫn dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày những thao tác cơ
bản để tạo biểu đồ từ bảng dữ liệu trong phiên bản Excel 2007 hoặc 2010.
Trước tiên, chúng ta cần 1 bản thống kê dữ liệu tính theo % như hình
dưới:





Chọn những phần thông tin nào cần liệt kê trong biểu đồ, bạn có thể
chọn từng thành phần riêng biệt, nhưng hãy nhớ là không được chọn phần
tổng. Sau đó, nhấn nút
Insert > Pie, tại đây chúng ta sẽ có lựa chọn riêng biệt giữa biểu đồ dạng 2D và 3D:




Ngay sau đó, biểu đồ sẽ hiển thị trên văn bản. Việc cần làm tiếp theo
là thay đổi hoặc tùy chỉnh 1 số thiết lập để tăng thêm tính hiệu quả.
Các bạn chọn biểu đồ vừa tạo và nhấn
Chart Tools, bao gồm 3 mục chính Design, Layout, và Format:




Các chức năng tương ứng trong phần
Chart Tools:

[You must be registered and logged in to see this link.]


Tùy vào từng bảng dữ liệu và ý muốn trình diễn, các bạn hãy chọn thiết
lập sao cho vừa ý. Tất nhiên, trong những lần thực hành đầu tiên thì
kết quả sẽ chưa được như mong muốn. Dưới đây là hình mẫu bài thử
nghiệm của chúng ta:





Chúc các bạn thành công!


Nguồn : Quantrimang

[/b]