Đăng Nhập

Vui lòng khai báo chính xác tên truy cập và mật khẩu!

Quên mật khẩu?

    Thủ thuật Excel: Tự động điền số thứ tự khi xóa hàng

      Admin
      Admin

      Giới tính : Nam

      Đến từ : TPHCM

      Ngày Tham gia : 03/04/2011

      Tổng số bài gửi : 2292

      #1

       Wed Oct 26, 2011 11:03 pm

      Thủ thuật Excel: Tự động điền số thứ tự khi xóa hàng

      Trong Excel, nếu bạn xóa bớt hàng thì số thứ tự không được cập nhật tự động như trong Word. Bạn có thể khắc phục bằng cách sau:Thủ thuật Excel: Tự động điền số thứ tự khi xóa hàng ExcelGiả sử bạn có bảng tính Excel XP như trong hình minh họa.
      - Đặt con trỏ vào ô đầu tiên của cột số thứ tự, gõ vào công thức =IF(B4=””,””,1).
      Sở dĩ phải gõ B4 vì sau này ô có tọa độ B4 sẽ nhập Họ và tên.
      - Bạn lại đặt con trỏ vào ô A5 và gõ công thức =IF(B5=””,””,MAX($A$4:A4)- 1).
      - Sau khi gõ xong công thức, bấm Enter.
      - Để số thứ tự sẽ tự động điền vào khi nhập Họ và tên, bạn đặt con trỏ vào ô A5, ô mà bạn vừa thiết lập công thức =IF(B5=””,””,MAX($A$4:A4)- 1). Khi thấy xuất hiện dấu + bạn bấm chuột giữ nguyên kéo xuống các ô phía dưới. Nếu danh sách của bạn cần 10 ô, bạn kéo xuống phía dưới 8 ô nữa.
      - Bây giờ hãy nhập tên vào cột Họ và tên, bạn sẽ thấy số thứ tự được tự động cập nhật vào cột Stt.
      - Nếu bạn xóa một hàng (ví dụ: xóa Lê Văn Ba) thì số thứ tự được cập nhật vào một cách tự động.


      Nguồn : KHPT
      ST