Đăng Nhập

Vui lòng khai báo chính xác tên truy cập và mật khẩu!

Quên mật khẩu?

    thủ thuật “VIP” trên Office 2010 ?

      Có Nhiều Đóng góp Forum
      zjnzjn_ngok

      Giới tính : Nam

      Tuổi : 32

      Đến từ : TPHCM

      Ngày Tham gia : 13/06/2012

      Tổng số bài gửi : 161

      #1

       Tue Sep 18, 2012 10:59 pm

      5 thủ thuật sau có thể áp dụng với bất kỳ chương trình nào trong
      bộ Microsoft Office, từ việc sử dụng các phím tắt đến mở các tài liệu
      của những phiên bản Office cũ.


      1. Sử dụng bộ nhớ đệm của Office


      [You must be registered and logged in to see this link.]
      Thông thường bộ nhớ đệm của Windows chỉ lưu trữ 1 đối tượng mới nhất mà
      người dùng mới copy vào. Tất nhiên bạn có thể cài đặt thêm phần mềm để
      mở rộng khả năng lưu trữ này, tuy nhiên với Microsoft Office bạn có thể
      sử dụng bộ nhớ đệm riêng của ứng dụng. Nó cho phép người dùng lưu trữ
      tới 24 đối tượng mới nhất.

      Để hiển thị những giá trị được lưu trữ này bạn vào Home tab, tìm mục Clipboard (ở góc bên trái của menu, ngay bên dưới biểu tượng Paste), nhấn vào mũi tên nhỏ ngay sau chữ Clipboard.
      Bộ nhớ đệm của Office sẽ tự động lưu 24 đối tượng mới nhất mà bạn đã
      copy. Để sử dụng chúng bạn chỉ cần chọn 1 đối tượng, nhấn phải vào đó
      rồi chọn Dán (Paste) hoặc Xóa (Delete).

      2. Mở các file mới dùng gần đây


      [You must be registered and logged in to see this link.]
      Trong các phiên bản cũ của Office trong menu File luôn hiển thị danh sách các tài liệu mới dùng gần đây. Và bằng tổ hợp phím Alt-F1, Alt-F2... bạn có thể mở được tài liệu vừa dùng thứ nhất, thứ 2... Tuy nhiên tính năng này mặc định bị tắt trong phiên bản mới 2010.

      Để bật lại tính năng này, bạn chọn "Quickly access this number of recent documents" và điền số lượng tài liệu muốn hiển thị trong menu file vào ô số bên cạnh, danh sách tài liệu sẽ xuất hiện trong menu File.

      Hơn thế trong mục “Recent Documents”, bạn có thể lựa chọn một tài
      liệu nào đó để nó luôn hiển thị trong danh sách, dù gần đây bạn không
      mở file đó ra. Tính năng này rất hữu ích nếu bạn có một vài tài liệu
      luôn cần dùng đến. Ngoài ra bạn còn có thể lựa chọn hiển thị cả một thư
      mục, và thư mục này sẽ luôn hiển thị trong mục danh sách các thư mục mới
      dùng gần đây.

      3. Làm mọi việc bằng bàn phím


      [You must be registered and logged in to see this link.]
      Có vẻ như giao diện "Ribbon" của Office được thiết kế để người
      dùng sử dụng chuột, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể sử dụng bàn phím để
      tránh gặp phải các vấn đề liên quan đến cổ tay.

      Nhấn phím Alt, các chữ và số sẽ xuất hiện trong các ô nhỏ trên thanh Ribbon và thanh Quick Access. Đây chính là các phím tắt để mở các ribbon hay thực hiện các tác vụ nhanh trên thanh Quick Access. Ví dụ nhấn Alt sau đó “H” sẽ giúp bạn mở tab Home, tiếp tục trong tab Home sẽ xuất hiện nhiều ô chứa các ký tự giúp bạn tiếp tục gọi các tính năng bên trong như ”FF” cho việc chỉnh kiểu font chữ, “FS” cho việc chỉnh cỡ chữ...

      Để tắt các ô gợi ý phím tắt này bạn chỉ cần nhấn Alt một lần nữa.

      4. Tùy biến Ribbon


      [You must be registered and logged in to see this link.]
      Office cho phép bạn sắp xếp lại Ribbon theo cách bạn muốn. Để thực hiện điều này bạn truy cập vào mục Options trong menu File, rồi chọn Customize Ribbon.
      Trong cột bên phải bạn có thể tạo một Tab mới hay một nhóm mới trên một
      Tab đã tồn tại. Bạn cũng có thể xóa hoặc sắp xếp các đối tượng trong
      cột bên phải, hay bổ sung thêm các đối tượng mới từ cột bên trái sang.

      Người dùng Office lâu năm có thể sẽ cần phải chọn mục “những lệnh không có trên ribbon”("Commands not in the ribbon”), bởi những tính năng này đã bị loại bỏ khỏi Ribbon do nhu cầu sử dụng ít.

      Lưu ý: Nút Import/Export ở phía dưới góc phải cho phép bạn xuất những cấu hình này sang một máy khác hoặc nhập cấu hình từ một máy khác vào.

      5. Mở những tài liệu mà Office không cho phép


      [You must be registered and logged in to see this link.]
      Trong Office 2007, nếu bạn muốn mở một tài liệu được tạo bởi phiên bản
      Office rất cũ (Word 95, Excel 4.0 hoặc cũ hơn) thì Office 2007 sẽ hiện
      thông báo lỗi và từ chối mở file đó. Lý do là bởi Microsoft cho rằng
      những tài liệu này có thể chứa nhiều nguy cơ bảo mật.

      Rất may ở Office 2010 bạn dễ dàng có thể cho phép mở những file này. Trong Word hay Excel từ menu File chọn Options, Trust Center, nhấn vào Trust Center Settings, sau đó chọn File Block Settings, bỏ các lựa chọn với các phiên bản Office cũ mà bạn muốn Office 2010 mở được.

      Sưu tầm