Giáo trình - Lập Trình Hướng Đối Tượng
I. GIỚI THIỆU CHUNG
1.Tên học phần:LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG (OBJECT-ORIENTED PROGRAMMING)
2.Hệ đào tạo: Đại
3.Ngành: CNTT
4.Mã học phần: 412HĐT340
5.Loại môn học: Cơ sở ngành bắt buộc
6.Khoa: CNTT
7.Thời lượng: 4 dvht
-Lý thuyết: 45 tiết
-Thực hành: 14 tiết
-Kiểm tra: 1 tiết.
8.Yêu cầu kiến thức: Toán học rời rạc, Cấu trúc dữ liệu & giải thuật.
9.Giới thiệu học phần:
Mục tiêu: Cung cấp cho sinh viên những nguyên lý, cách tiếp cận và phương pháp lập trình hướng đối tượng, đồng thời áp dụng những nguyên lý đó xây dựng những ứng dụng thực tế trên ngôn ngữ lập trình Java. Học xong giáo trình này, sinh viên có thể tự xây dựng được các ứng dụng thực tế.
II. ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT
Phần 1. Những khái niệm cơ bản của lập trình hướng đối tượng
Chương 1. Tổng quan về cách tiếp cận hướng đối tượng
1.1. Phương pháp tiếp cận của lập trình truyền thống
1.2. Phương pháp tiếp cận hướng đối tượng
1.3. So sánh sự khác biệt giữa hai cách tiếp cận
1.4. Xu hướng phát triển của lập trình hướng đối tượng
Chương 2. Những khái niệm cơ bản của lập trình hướng đối tượng
2.1. Khái niệm đối tượng
2.1.1. Định nghĩa và minh hoạ đối tượng
2.1.2. Biểu diễn đối tượng
2.1.3. Trừu tượng hoá đối tượng theo chức năng
2.1.4. Trừu tượng hoá đối tượng theo dữ liệu
2.1.5. Khái niệm kế thừa
2.1.6. Khái niệm đóng gói
2.1.7. Khái niệm đa hình
2.2. So sánh classes và structures
2.3. Mô tả thành phần Private và Public của classes
2.4. Định nghĩa các hàm của classes
2.5. Phương pháp sử dụng các đối tượng và các hàm thành viên của classes
2.6. Các ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng thông dụng hiện nay
Phần 2. Lập trình hướng đối tượng trên Java
Chương 3. Giới thiệu về Java
3.1. Lịch sử phát triển của Java
3.2. Kiến trúc chương trình xây dựng trên Java
3.3. Các cấu trúc dữ liệu cơ bản trên Java
3.4. Các cấu trúc lệnh trên Java
3.5. Case Study I ( simple programs & language)
Chương 4. Kế thừa và đa hình trên Java
4.1. Kế thừa đơn (Single Inheritance)
4.2. Kế thừa kép (Multi-Inheritance)
4.3. Các lớp trừu tượng (Abtract Classes)
4.4. Đa hình (Polymorphism)
4.5. Case Study II (Object Oriented Programs)
Chương 5. Biểu diễn và cài đặt các cấu trúc dữ liệu trừu tượng trên Java
5.1. Các phương pháp duyệt và đệ qui
5.2. Các phương pháp sắp xếp và tìm kiếm
5.3. Ngăn xếp và hang đợi
5.4. Danh sách liên kết
5.5. Cây nhị phân
5.6. Đồ thị
5.7. Case Study III ( Algorithms & Data Structures)
Chương 6. Lập trình giao diện trên Java
6.1. Giao diện với các đối tượng cơ bản
6.2. Giao diện trên các đối tượng Multimedia
6.3. Các kỹ thuật tạo Tables
6.4. Giới thiệu về HTML & Applet
6.5. Giới thiệu về Swing & AWT
6.6. Case Study IV ( Independent Study)
III. TÀI LIỆU HỌC TẬP
- Tài liệu tham khảo
[1] Kenneth A. Lambert, Martin Oshorne, A Framework for Programming and Problem Solving, Prentice Hall, 2003.
[2] Kenneth A. Lambert, Martin Oshorne , Object Oriented With Java, Prentice Hall, 2003
- Tài liệu bài giảng ĐHTX
[You must be registered and logged in to see this link.]
Tải liệu thêm :
Trích:
[You must be registered and logged in to see this link.]
Trích:
[You must be registered and logged in to see this link.]
Phần mềm đọc đuôi prc
Trích:
[You must be registered and logged in to see this link.]
Chương 1. Giới thiệu về lập trình hướng đối tượng OOP
Chương 2. Giới thiệu về C++
Chương 3. Lớp và Đối tượng
Chương 4. Kế thừa
Chương 5. Tính đa hình
Chương 6. Khuôn hình
Trích:http://www.download.com.vn/Data/Soft/2009/02/06/LaptrinhHDT.rar
I. GIỚI THIỆU CHUNG
1.Tên học phần:LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG (OBJECT-ORIENTED PROGRAMMING)
2.Hệ đào tạo: Đại
3.Ngành: CNTT
4.Mã học phần: 412HĐT340
5.Loại môn học: Cơ sở ngành bắt buộc
6.Khoa: CNTT
7.Thời lượng: 4 dvht
-Lý thuyết: 45 tiết
-Thực hành: 14 tiết
-Kiểm tra: 1 tiết.
8.Yêu cầu kiến thức: Toán học rời rạc, Cấu trúc dữ liệu & giải thuật.
9.Giới thiệu học phần:
Mục tiêu: Cung cấp cho sinh viên những nguyên lý, cách tiếp cận và phương pháp lập trình hướng đối tượng, đồng thời áp dụng những nguyên lý đó xây dựng những ứng dụng thực tế trên ngôn ngữ lập trình Java. Học xong giáo trình này, sinh viên có thể tự xây dựng được các ứng dụng thực tế.
II. ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT
Phần 1. Những khái niệm cơ bản của lập trình hướng đối tượng
Chương 1. Tổng quan về cách tiếp cận hướng đối tượng
1.1. Phương pháp tiếp cận của lập trình truyền thống
1.2. Phương pháp tiếp cận hướng đối tượng
1.3. So sánh sự khác biệt giữa hai cách tiếp cận
1.4. Xu hướng phát triển của lập trình hướng đối tượng
Chương 2. Những khái niệm cơ bản của lập trình hướng đối tượng
2.1. Khái niệm đối tượng
2.1.1. Định nghĩa và minh hoạ đối tượng
2.1.2. Biểu diễn đối tượng
2.1.3. Trừu tượng hoá đối tượng theo chức năng
2.1.4. Trừu tượng hoá đối tượng theo dữ liệu
2.1.5. Khái niệm kế thừa
2.1.6. Khái niệm đóng gói
2.1.7. Khái niệm đa hình
2.2. So sánh classes và structures
2.3. Mô tả thành phần Private và Public của classes
2.4. Định nghĩa các hàm của classes
2.5. Phương pháp sử dụng các đối tượng và các hàm thành viên của classes
2.6. Các ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng thông dụng hiện nay
Phần 2. Lập trình hướng đối tượng trên Java
Chương 3. Giới thiệu về Java
3.1. Lịch sử phát triển của Java
3.2. Kiến trúc chương trình xây dựng trên Java
3.3. Các cấu trúc dữ liệu cơ bản trên Java
3.4. Các cấu trúc lệnh trên Java
3.5. Case Study I ( simple programs & language)
Chương 4. Kế thừa và đa hình trên Java
4.1. Kế thừa đơn (Single Inheritance)
4.2. Kế thừa kép (Multi-Inheritance)
4.3. Các lớp trừu tượng (Abtract Classes)
4.4. Đa hình (Polymorphism)
4.5. Case Study II (Object Oriented Programs)
Chương 5. Biểu diễn và cài đặt các cấu trúc dữ liệu trừu tượng trên Java
5.1. Các phương pháp duyệt và đệ qui
5.2. Các phương pháp sắp xếp và tìm kiếm
5.3. Ngăn xếp và hang đợi
5.4. Danh sách liên kết
5.5. Cây nhị phân
5.6. Đồ thị
5.7. Case Study III ( Algorithms & Data Structures)
Chương 6. Lập trình giao diện trên Java
6.1. Giao diện với các đối tượng cơ bản
6.2. Giao diện trên các đối tượng Multimedia
6.3. Các kỹ thuật tạo Tables
6.4. Giới thiệu về HTML & Applet
6.5. Giới thiệu về Swing & AWT
6.6. Case Study IV ( Independent Study)
III. TÀI LIỆU HỌC TẬP
- Tài liệu tham khảo
[1] Kenneth A. Lambert, Martin Oshorne, A Framework for Programming and Problem Solving, Prentice Hall, 2003.
[2] Kenneth A. Lambert, Martin Oshorne , Object Oriented With Java, Prentice Hall, 2003
- Tài liệu bài giảng ĐHTX
[You must be registered and logged in to see this link.]
Tải liệu thêm :
Trích:
[You must be registered and logged in to see this link.]
Trích:
[You must be registered and logged in to see this link.]
Phần mềm đọc đuôi prc
Trích:
[You must be registered and logged in to see this link.]
Chương 1. Giới thiệu về lập trình hướng đối tượng OOP
Chương 2. Giới thiệu về C++
Chương 3. Lớp và Đối tượng
Chương 4. Kế thừa
Chương 5. Tính đa hình
Chương 6. Khuôn hình
Trích:http://www.download.com.vn/Data/Soft/2009/02/06/LaptrinhHDT.rar