Đăng Nhập

Vui lòng khai báo chính xác tên truy cập và mật khẩu!

Quên mật khẩu?

    Trộn văn bản và gửi thư trong Word2007

      Có Nhiều Đóng góp Forum
      nhoxpro

      Giới tính : Nam

      Tuổi : 33

      Đến từ : hcm

      Ngày Tham gia : 30/07/2011

      Tổng số bài gửi : 250

      #1

       Tue Sep 20, 2011 9:15 pm

      1. Trộn văn bản:
      Bước 1: Tạo tập tin Main chính trong WORD.
      Bước 2: Tạo tập tin nguồn dữ liệu trên Excel với các cột có tên tương ứng (chú ý là tên cột không nên viết dấu tiếng việt, và phải bắt đầu dữ liệu ngay tại Cell A1).

      * Chú ý: tập tin dữ liệu này bạn có thể tạo bằng WORD, tuy nhiên nếu thể hiện trong Excel bạn sẽ có lợi hơn nếu bảng dữ liệu đó có hỗ trợ nhiều phép tính và hàm phức tạp.
      Giả sử:
      - Tập tin Main chính:
      Trộn văn bản và gửi thư trong Word2007 Hinh1
      - Tập tin nguồn dữ liệu Exel:
      Trộn văn bản và gửi thư trong Word2007 Hinh2
      Bước 3: Mở tập tin Main chính: Chọn Maillings/ Start Mail Merge/ Step by Step Mail Merg Wizard…
      Trộn văn bản và gửi thư trong Word2007 Hinh13
      Bước 4: Bấm chọn: “Step by Step Mail Merge Wizard…” sẽ hiện ra ô “Mail Merge
      Chọn Option “Letters”, bấm “Next: Starting document
      Bước 5: Đánh dấu tích tại ô “Use the current document” , bấm “Next: Select recipients
      Bước 6: Đánh dấu tích tại mục “Use an existing list
      - Bấm chọn “Browse…
      - Tìm chọn file dữ liệu exel nguồn/ Chọn Open
      Trộn văn bản và gửi thư trong Word2007 Hinh7
      - Chọn Sheet chứa dữ liệu tạo/ chọn OK

      Trộn văn bản và gửi thư trong Word2007 Hinh8

      Trộn văn bản và gửi thư trong Word2007 Hinh9
      - Chọn OK rồi bấm chọn “Next: Write your letter”.
      Bước 7: Đặt con trỏ vào “Họ Tên:” rồi nhấn vào “More items…”, chọn trường tương ứng rồi chọn “Insert/ Close”.
      Trộn văn bản và gửi thư trong Word2007 Hinh10

      - Tiếp tục chèn hết các trường vào văn bản. Bấm chọn “Next: Preview letters
      Trộn văn bản và gửi thư trong Word2007 Hinh11
      - Tiếp tục chọn: “Next: Complete the merge”.
      Hoàn thành việc trộn văn bản
      2. Gửi thư:
      Sau khi trộn xong bảng lương, bạn muốn gửi văn bản đi cho từng người, bạn làm như sau:
      Trước khi làm bạn phải có hòm thư khai báo sử dụng trong Microsoft Oulook và có danh sách Email của từng người như dữ liệu nguồn ở trên)
      - Bấm chọn “Finish & Merge/ Send E-mail Messages
      Trộn văn bản và gửi thư trong Word2007 Hinh12
      - Bấm chọn “EMAIL/ OK
      Trộn văn bản và gửi thư trong Word2007 Hinh13
      Chỉ đơn giản vậy là bạn có thể gửi bảng lương đi cho từng người rất nhanh.
      Văn Đạt