Hoặc có thể tạo hiệu ứng mưa theo cách sau
Bước 1
Mở một bức ảnh trong Photoshop. Đây là hình ảnh mà tôi sử dụng trong hướng dẫn này:
Bước 2
Để bắt đầu, tạo một layer mới (Layer> New> Layer) và thay đổi Blend Mode của layer này sang Screen. Layer mới này sẽ là nơi chúng ta tạo ra texture có hạt mưa.
Bước 3
Với layer mới đã được chọn, nhấn Ctrl+ F5 để mở Fill Tool hoặc mở Edit Menu và chọn Fill. Trong Fill Tool, chọn 50% Xám từ Drop down Menu và nhấn OK.
Bước 4
Mở Filter> Noise menu và chọn Add Noise. Trong Add Noise tool, xem các thiết lập mặc định, chọn Monochromatic Option và nhấn OK.
Bước 5
Nhấn Shift+Ctrl+L để gắn Auto Levels hoặc mở Image> Adjustments menu và chọn Auto Levels. Điều này sẽ làm cho các vết lốm đốm trông rõ hơn để giúp chúng ta trong các bước tiếp theo.
Bước 6
Mở Filter> Blur menu và chọn Motion Blur. Trong Motion Blur tool, điều chỉnh Angle và Distance của hình ảnh, Angle sẽ điều chỉnh Angle của hạt mưa rơi và Distance sẽ tác động lên chiều dài của hạt mưa rơi.
Bước 7
Bây giờ, chúng ta sẽ điều chỉnh mật độ hạt mưa. Để thực hiện điều này, mở Levels tool (Ctrl+L or Image> Adjustments> Levels). Trong Levels tool, vẽ Slider bên trái và bên phải hướng về chính giữa. Sau đó, khi quan sát hình ảnh đằng sau Levels tool, drag Black Input Slider để điều chỉnh mật độ của hạt mưa cho đến khi bạn hài lòng với kết quả.
Bước 8
Nếu bạn đang thực hiện trên một bức ảnh có độ phân giải cao, hạt mưa có thể nhìn quá mỏng và quá sắc nét. Để làm cho hạt mưa dày hơn, chúng ta sẽ sử dụng Maximum filter. Nếu bạn không muốn làm cho các hạt mưa dày hơn, bạn có thể bỏ qua bước này. Mở Filter> Other menu và chọn Maximum. Tăng Radius lên một chút cho đến khi bạn nhận được kết quả bạn thích.
Bước 9
Hạt mưa có thể nhìn hơi pixilated, do đó chúng ta sẻ Blur nó bằng cách sử dụng Gaussian Blur filter. Mở Filter> Blur menu và chọn Gaussian Blur. Trong Gaussian Blur tool, điều chỉnh Radius một chút cho đến khi pixelation biến mất.
Note: Trong đồ họa vi tính, Pixelation (hay Pixellation – tiếng Anh Anh) là một [You must be registered and logged in to see this link.] được gây ra bởi việc hiển thị một Bitmap hoặc một phần của Bitmap có kích thước lớn so với các Pixel riêng lẻ, một hình vuông nhỏ đơn sắc hiển thị các yếu tố có trong Bitmap mà mắt của chúng ta có thể nhìn thấy. Một hình ảnh như vậy được cho là pixilated hay Pixillated (tiếng Anh Anh)
Bước 10
Nếu bạn nhìn vào Edge của bức ảnh, bạn có thể tìm ra một ánh sáng trắng. Để loại bỏ ánh sáng này, chỉ cần sử dụng Transform Scale tool bằng cách nhấn Ctrl+ T hoặc mở > Transform menu và chọn Scale. Drag các góc của Scale Box hướng ra ngoài cho đến khi ánh sáng trắng biến mất.
Bước 11
Để hoàn thành hiệu ứng, hãy giảm Opacity của layer
Kết quả cuối cùng của hướng dẫn Filter Photoshop
Hình ảnh ban đầu
Hình ảnh cuối cùng
[You must be registered and logged in to see this link.]
Bước 1
Mở một bức ảnh trong Photoshop. Đây là hình ảnh mà tôi sử dụng trong hướng dẫn này:
Bước 2
Để bắt đầu, tạo một layer mới (Layer> New> Layer) và thay đổi Blend Mode của layer này sang Screen. Layer mới này sẽ là nơi chúng ta tạo ra texture có hạt mưa.
Bước 3
Với layer mới đã được chọn, nhấn Ctrl+ F5 để mở Fill Tool hoặc mở Edit Menu và chọn Fill. Trong Fill Tool, chọn 50% Xám từ Drop down Menu và nhấn OK.
Bước 4
Mở Filter> Noise menu và chọn Add Noise. Trong Add Noise tool, xem các thiết lập mặc định, chọn Monochromatic Option và nhấn OK.
Bước 5
Nhấn Shift+Ctrl+L để gắn Auto Levels hoặc mở Image> Adjustments menu và chọn Auto Levels. Điều này sẽ làm cho các vết lốm đốm trông rõ hơn để giúp chúng ta trong các bước tiếp theo.
Bước 6
Mở Filter> Blur menu và chọn Motion Blur. Trong Motion Blur tool, điều chỉnh Angle và Distance của hình ảnh, Angle sẽ điều chỉnh Angle của hạt mưa rơi và Distance sẽ tác động lên chiều dài của hạt mưa rơi.
Bước 7
Bây giờ, chúng ta sẽ điều chỉnh mật độ hạt mưa. Để thực hiện điều này, mở Levels tool (Ctrl+L or Image> Adjustments> Levels). Trong Levels tool, vẽ Slider bên trái và bên phải hướng về chính giữa. Sau đó, khi quan sát hình ảnh đằng sau Levels tool, drag Black Input Slider để điều chỉnh mật độ của hạt mưa cho đến khi bạn hài lòng với kết quả.
Bước 8
Nếu bạn đang thực hiện trên một bức ảnh có độ phân giải cao, hạt mưa có thể nhìn quá mỏng và quá sắc nét. Để làm cho hạt mưa dày hơn, chúng ta sẽ sử dụng Maximum filter. Nếu bạn không muốn làm cho các hạt mưa dày hơn, bạn có thể bỏ qua bước này. Mở Filter> Other menu và chọn Maximum. Tăng Radius lên một chút cho đến khi bạn nhận được kết quả bạn thích.
Bước 9
Hạt mưa có thể nhìn hơi pixilated, do đó chúng ta sẻ Blur nó bằng cách sử dụng Gaussian Blur filter. Mở Filter> Blur menu và chọn Gaussian Blur. Trong Gaussian Blur tool, điều chỉnh Radius một chút cho đến khi pixelation biến mất.
Note: Trong đồ họa vi tính, Pixelation (hay Pixellation – tiếng Anh Anh) là một [You must be registered and logged in to see this link.] được gây ra bởi việc hiển thị một Bitmap hoặc một phần của Bitmap có kích thước lớn so với các Pixel riêng lẻ, một hình vuông nhỏ đơn sắc hiển thị các yếu tố có trong Bitmap mà mắt của chúng ta có thể nhìn thấy. Một hình ảnh như vậy được cho là pixilated hay Pixillated (tiếng Anh Anh)
Bước 10
Nếu bạn nhìn vào Edge của bức ảnh, bạn có thể tìm ra một ánh sáng trắng. Để loại bỏ ánh sáng này, chỉ cần sử dụng Transform Scale tool bằng cách nhấn Ctrl+ T hoặc mở > Transform menu và chọn Scale. Drag các góc của Scale Box hướng ra ngoài cho đến khi ánh sáng trắng biến mất.
Bước 11
Để hoàn thành hiệu ứng, hãy giảm Opacity của layer
Kết quả cuối cùng của hướng dẫn Filter Photoshop
Hình ảnh ban đầu
Hình ảnh cuối cùng
[You must be registered and logged in to see this link.]